Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Volkswagen may mắn thoát được án phạt tại Đức



Trong số hơn 11 triệu xe bị lắp phần mềm gian lận, tại Mỹ chỉ có khoảng 600.000 xe, còn lại là ở Đức và châu Âu. Volkswagen chỉ phải bồi thường cho 482.000 chủ xe động cơ diesel 2.0L. Nếu hãng này phải bồi thường trên toàn châu Âu và Đức sẽ dẫn đến  nguy cơ phá sản. Nên biết rằng, Volkswagen  là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Đức và châu Âu.

RnnPchgfuZ vừa nhận một tin tốt lành, Bộ Giao thông Đức sẽ không phạt hãng này vì gian lận khí thải trong nhiều năm liên tiếp.

Theo tin tức từ Bloomberg, Bộ Giao thông Đức vừa khiến nhiều người tiêu dùng tức giận vì thông báo không phạt hãng Volkswagen vì gian lận khí thải trong nhiều năm liên tiếp.

Cụ thể, vào hôm 6/7 vừa qua, Bộ Giao thông Đức cho biết, cơ quan này sẽ không phạt Volkswagen về việc gian lận khí thải, mặc dù hãng này vừa chốt phương án giải quyết hậu quả lên tới 14,7 tỷ USD tại Mỹ. Việc giải quyết hậu quả của Volkswagen bao gồm việc sửa chữa và mua lại xe sử dụng phần mềm gian lận khí thải.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết: “Việc bây giờ của hãng Volkswagen là phải làm sao cho các xe đã và sắp bán ra đáp ứng được các quy định về khí thải. Đây cũng là giải pháp phù hợp”.

Volkswagen bất ngờ thoát án phạt tại Đức và châu Âu.
Theo ý kiến của nhiều người, quyết định trên của Bộ Giao thông Đức đã đi ngược lại mong muốn của phần đông người tiêu dùng và chính trị gia Đức.



Ông Oliver Krischer, một đại diện của Đảng Xanh ở Bundestag, cũng là người đứng đầu uỷ ban điều tra nghị viện Đức đã phát biểu: "Không thể chấp nhận việc chính phủ Đức không thực sự nhận ra hậu quả của vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen và không xử phạt hãng này hành vi gian lận. Cần phải giải thích tại sao các công ty ở Đức không phải nộp phạt. Việc này không thỏa đáng một chút nào khi các chủ xe ở châu Âu bị đối xử tệ bạc hơn các chủ xe tại Mỹ".

Được biết, tại Mỹ, các chủ xe động cơ diesel của Volkswagen sẽ nhận được bồi thường lên đến 10.000 USD/người. Cụ thể, các chủ xe do Volkswagen sản xuất, thuộc phiên bản từ 2009 đến 2015 sẽ được công ty mua lại xe với giá từ 12.500 đến 44.000 USD. Thoả thuận này không áp dụng với khoảng 90.000 xe sử dụng động cơ 3.0L dù cũng bị cài phần mềm gian lận khí thải.

Theo các nguồn tin của Bloomberg, một trong những lý do khiến Volkswagen có thể thoát án phạt ở Đức và châu Âu là vì số lượng xe bị lắp phần mềm gian lận khí thải ở đây cao hơn nhiều so với ở Mỹ.


Được biết, CEO của Volkswagen, ông Matthias Mueller đã gây sức ép với chính phủ Đức rằng nếu ép quá, Volkswagen có thể phát sản và toàn bộ nhân viên sẽ mất việc và đây sẽ là gánh nặng lớn cho quốc gia này trong tình hình bức tranh kinh tế ảm đảm sau Brexit.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét