Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Porsche chính thức "đối đầu" với Tesla Motors


Chế độ lái Ludicrous Mode của Tesla Model S bị kỹ sư hãng Porsche chê bai.

Hãng xe thể thao hạng sang Porsche chính thức "đối đầu" Tesla Motors khi chính cho phép sản xuất mẫu xe điện Mission-E.

Theo tin tức trên trang Roadandtrack, đại diện của Porsche cho biết, hãng này đang lên kế hoạch cho ra mắt mẫu xe điện Mission E, để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S. Hãng Porsche cho biết, phiên bản Mission E của họ sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trong thế giới xe điện.


Porsche giới thiệu Mission-E

Theo giới phân tích nhận định, vào thời điểm hiện tại, việc đưa ra tuyên bố trên của Porsche là hơi muộn. Tuy nhiên, thị trường xe điện vẫn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Việc mẫu xe của hãng nào sẽ chiếm ưu thế trong cuộc chơi này vẫn là dấu hỏi với nhiều người.

Để chuẩn bị cho việc ra đời mẫu xe điện của mình, hãng xe Đức đã ngay lập tức lên tiếng chê bai mẫu xe Tesla Model S với chế độ lái “Ludicrous mode”. Các kỹ sư Porsche cho rằng, các mẫu Mission-E còn làm điều này tốt hơn hẳn đối thủ Mỹ.


Kỹ sư Porsche cho rằng, chế độ lái Ludicrous Mode siêu nhanh của Ludicrous Mode không mang lại nhiều ý nghĩa cho người dùng. Bởi lẽ tính năng này chỉ hoạt động tốt khi mức nhiên liệu đạt 95% trở lên. Và người dùng cũng phải đợi ít nhất sau 3 phút cho pin nguội mới có thể tăng tốc lần tiếp theo.

Theo kỹ sư này, chế độ lái siêu nhanh Ludicrous Mode chỉ cần hai lần phóng xe cũng tiêu hao hết pin. Nhưng đối với Mission E thì điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Pin của Porsche sẽ bền hơn nhiều so với Tesla Model S.

Bên cạnh những lời chê bai, hãng Porsche còn tiết lộ khá nhiều thông tin liên quan đến mẫu Mission-E phiên bản thương mại. Theo đó, mẫu xe này sẽ đáp ứng được nhu cầu phong phú của người dùng khi đưa ra ba phiên bản động cơ điện khác nhau, với sức mạnh 400, 500 và 600 mã lực.

Được biết, pin của Mission-E sẽ giúp xe đi được quãng đường 310 dặm (496 km). Đồng thời, hệ thống sạc của Mission-E có khả năng sạc 80% dung lượng pin chỉ trong 15 phút.  Ngoài ra, hãng Porsche sẽ còn tích hợp trên những chiếc Mission-E công nghệ sạc điện qua giao thức không dây, điều này khá tiện dụng khi nhà sản xuất có thể tích hợp xây dựng các trạm sạc ngay trong bãi đỗ xe thay vì phải xây dựng những trạm riêng biệt.

Porsche chính thức
Cho đến hiện tại, hãng Tesla Motors vẫn chưa đưa ra phản ứng nào về những bình luận trên.  Tuy nhiên, có vẻ như hãng này không quá lo lắng bởi cho đến hiện tại vẫn chưa biết khi nào hãng Porsche ra mắt chính thức của mẫu Mission-E. Nhiều thông tin cho rằng, sớm nhất cũng phải đến nanwm 2019, hãng này mới cho ra mắt những chiếc xe dầu tiên, trong khi, chỉ một thời gian ngắn nữa, mẫu xe Tesla Model 3 sẽ đến tay khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét