Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Liên minh Renault - Nissan “ôm mộng” doanh thu sẽ cao hơn 5,5 tỷ EUR

Giới phân tích đánh giá, việc Nissan nắm quyền kiểm soát Mitsubishi có thể dẫn tới những thay đổi lớn về cục diện trong ngành công nghiệp ôtô của Nhật Bản. Hiện đất nước mặt trời mọc có 8 hãng sản xuất ôtô.


Liên minh Renault - Nissan “ôm mộng” doanh thu sẽ cao hơn 5,5 tỷ EUR vào năm 2018 nếu như thương vụ thâu tóm Mitsubishi Motors hoàn tất.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sau khi công bố kế hoạch đạt doanh thu 5,5 tỷ EUR vào năm 2018, Liên minh Renault Nissan giờ đây hé lộ rằng mục tiêu có thể còn cao hơn thế, một khi thương vụ thâu tóm Mitsubishi Motors hoàn tất.

Được biết, trước đó, vào năm 2015, Renault và Nissan đã đạt doanh thu 4,3 tỷ EUR và mục tiêu này doanh thu trên là hoàn toàn trong tầm tay của hãng.

 Liên minh Renault - Nissan ôm mộng doanh thu 5,5 tỷ EUR vào năm 2018.
Theo ông Carlos Ghosn, mục đích của Renault khi thâu tóm Mitsubishi Motors là tận dụng lợi thế về thị trường, công nghệ chế tạo, nguồn nhân lực, sản xuất và chuỗi cung ứng linh kiện. Trung tâm sẽ là cơ sở gầm bệ dạng mô đun CMF-C/D, cho phép phát triển các mẫu xe của nhiều thương hiệu thuộc liên minh mà tiết kiệm được 40% chi phí sản xuất và 30% chi phí đầu vào.

Đây là cách để tạo sự linh hoạt cho các nhà thiết kế và chế tạo đối với xe thuộc phân hạng D và C. Nissan có thể ra mắt xe Qashqai, X-trail và cả Rouge mới dùng chung cơ sở gầm bệ. Tương tự, Renault có các mẫu Space, Qajar, Talisman, Megane và gần đây nhất là Koleos thế hệ mới có chung nền tảng. Liên minh này còn có các thương hiệu khác, như Infinini, Datsun và Dacia cũng khai thác chung được cơ sở gầm bệ.

Sắp tới, liên minh Renault- Nissan cũng có kế hoạch mở rộng mô hình này cho cả phân hạng A và B. Hiện cơ sở gầm bệ FJA-A đang được dùng để thiết kế mẫu xe cỡ nhỏ Kwid ra mắt hồi tháng 9/2015 cho thị trường Ấn Độ.

Trong khi đó, ở phân hạng B, liên minh này đã chuẩn bị cơ sở gầm bệ CMF, dành cho các mẫu xe kế nhiệm Clio và Captur. Mục tiêu của họ là đến năm 2020 sẽ có tới 70% xe sử dụng cơ sở gầm bệ CMF này.

Trước đó, vào hồi tháng 5 vừa qua, Thời báo Kinh tế Viêt Nam cho hay, tập đoàn sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan Motors ngày 12/5 đã tuyên bố sẽ chi 237,4 tỷ Yên, tương đương gần 2,2 tỷ USD, để mua 34% cổ phần của đối thủ đồng hương Mitsubishi Motors.

Nếu thương vụ trên hoàn tất, Nissan sẽ trở thành cổ đông nắm quyền kiểm soát tại Mitsubishi trong bối cảnh diễn ra vụ bê bối gian lận tại hãng này về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.


Mitsubhishi hiện đang đương đầu với doanh số suy giảm và chi phí gia tăng sau khi hãng vào tháng 4 thừa nhận làm giả dữ liệu liên quan đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của ít nhất 4 mẫu xe mini bán tại thị trường nội địa. Trong đó có 2 mẫu xe do Mitsubishi sản xuất và được bán trên thị trường với tên thương hiệu Nissan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét