Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Danh hiệu “Động cơ quốc tế của năm 2016" bất ngờ lớn thuộc về một hãng siêu xe


Còn tại hạng mục 1.5L, động cơ giành giải thưởng là động cơ hybrid 3 xy-lanh của BMW. Loại động cơ này đang dùng cho siêu xe i8. Hạng mục 2.0L chứng kiến sự "lên ngôi" của động cơ 4 xy-lanh tăng áp của Mercedes-Benz đang dùng cho các xe Mercedes-AMG CLA45 and GLA45.


 Khác với những năm trước đây, danh hiệu “Động cơ quốc tế của năm 2016" đã bất ngờ lớn khi có chủ nhân là một hãng siêu xe.

Theo tin tức trên trang Carscoops, lần đầu tiên trong 7 năm trở lại đây, danh hiệu "Động cơ quốc tế của năm" đã thuộc về động cơ V8 tăng áp kép 3.9L của hãng siêu xe Ferrari, chứ không phải loại động cơ dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.

Được biết, loại động cơ này được hãng Ferrari dùng cho các siêu xe GTB, 488 Spider và một bản có dung tích khác cho dòng xe California T.

Động cơ V8 tăng áp kép 3.9L của hãng siêu xe Ferrari giành danh hiệu động cơ của năm 2016.
Việc bình chọn dựa trên cảm nhận khi lái xe trong thực tế và kiến thức kỹ thuật. Ban giám khảo gồm 63 nhà chuyên ngành ô tô đến từ 30 nước. Các giám khảo sẽ bình chọn cho từng từng phân khúc loại động cơ xuất sắc nhất và một động cơ xuất tốt nhất trong các mẫu xuất sắc.

Trước đó, trong 7 năm qua, chiến thắng luôn thuộc về động cơ dung tích từ 1.5L trở xuống như: Động cơ TSI 1.4L của Volkswagen, động cơ EcoBoost 3 xy-lanh của Ford, TwinAir 875cc của Fiat và động cơ 1.5L 3 xy-lanh của BMW...



Ông Graham Johnson, Đồng Chủ tịch ban giám khảo, cho biết: "Xét về tính hiệu quả, tính năng vận hành và tính linh hoạt thì đây là loại động cơ có bước đột phá nhất.  Động cơ V8 tăng áp kép thực sự là động cơ tốt nhất hiện nay và sẽ luôn được ghi nhớ là một trong những động cơ xuất sắc nhất mọi thời đại."

Ngoài ra, hãng Ferrari cũng đã giành chiến thắng ở hạng mục trên 4.0L, với động cơ V12 6.2L công suất 778 mã lực dùng trên xe F12 tdf.

Về từng phân khúc, động cơ 3 xy-lanh EcoBoost 1.0L của Ford năm thứ 5 liên tiếp đứng đầu hạng mục động cơ từ 1.0L trở xuống. Đây là động cơ đang được dùng cho các xe Fiesta và Focus. Từ lúc ra đời đến nay, động cơ EcoBoost liên tục giành được giải thưởng cao nhất cho hạng mục này. Ngoài ra, động cơ EcoBoost 1.0L đang nhanh chóng mở rộng độ “phổ cập” khi có mặt tại 72 quốc gia trên thế giới. Động cơ này khiến nhiều người thay đổi cách nhìn về  khả năng hoạt động của các động cơ nhỏ.

Hãng Tesla Motors cũng giàng chiến thắng ở hạng mục "động cơ xanh", với các động cơ dùng cho xe Model S and X.

Tại phân khúc cao hơn có động cơ 5 xy-lanh 2.5L tăng áp của Audi và động cơ 6 xy-lanh 3.0L tăng áp của Porsche cùng ghi tên mình vào danh sách này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét