Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Siêu môtô trị giá tiền tỷ Ducati 1198S "độ hết bài" tại Việt Nam


Ở phía sau, chụp cốt bánh Evotech giúp cố định chiếc mâm Marchesini Genesi được mạ màu vàng độc đáo và "sang chảnh", thiết kế riêng cho 1199S gắn liền với bộ gắp đơn nguyên bản của xe.

Siêu môtô Ducati 1198S được một người sưu tập xe tại Sài Gòn trang bị cho hàng loạt đồ chơi "hàng khủng" cực kỳ hấp dẫn và ấn tượng.

Được sản xuất từ năm 2009 tới 2011, siêu môtô Ducati 1199S là phiên bản superbike nâng cấp từ chiếc 1098S trước đó, vốn được đánh giá rất cao khi đã khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của thế hệ 999 trước đó. Với kiểu dáng do nhà thiết kế Giandrea Fabbro "chắp bút", chiếc xe không chỉ nhanh mà còn đẹp, "sexy" và đậm chất Ducati.

"Trái tim" của Ducati 1198S là khối động cơ L-Twin Desmodromic với góc nghiên xi-lanh 90 độ, đạt công suất tối đa lên tới 170 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 131,4Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Kết hợp với trọng lượng khô chỉ 169 kg, chiếc xe thực sự là một "quả rocket" nằm giữa 2 chân người lái.

Dù vốn đã là một mẫu superbike đầy quyền năng nhưng hàng loạt các hãng phụ tùng cũng đã "nhảy vào" và phát triển ra những "đồ chơi" để khiến 1199S trở nên hoàn hảo hơn nữa. Tại Việt Nam, một người sưu tập xe tại Sài Gòn cũng đã trang bị cho 1198S hàng loạt đồ chơi "hàng khủng" đã trở nên càng hấp dẫn và ấn tượng hơn.
Ở phía trước, cặp phuộc USD từ Ohlins cùng hệ thống phanh Brembo gồm heo Brembo M4 và đĩa nguyên bản đã được chủ xe giữ nguyên. Tuy nhiên, lốp xe đã được nâng cấp lên loại Bridgestone Battlax, bọc xung quanh mâm Marchesini Genesi 7 cây siêu nhẹ.

Phần đầu đầy cá tính với đèn pha kép của 1198S có kính chắn gió nguyên bản được thay bằng kính Zero Gravity "hàng hiệu", cản gió tốt hơn ở tốc độ cao giúp an toàn cho người sử dụng.

Nằm bên trên ghi-đông dạng clip-on của xe là cùm phanh dầu Brembo cùng bao tay Domino và gù CNC.

Khối động cơ L-Twin nguyên bản của 1198S được giữ nguyên, nhưng có ốp nồi CNC từ hãng Rizoma nổi tiếng, phô bày bộ ốp lá côn khô màu đỏ nổi bật của CNC Racing.

Để khiến tay côn của chiếc xe nhẹ và chính xác hơn, bộ trợ lực côn của CNC Racing đã được chủ xe trang bị cho 1198S.

Những chiếc Ducati thường gắn liền với hình ảnh pô carbon của Termignoni, và chiếc 1198S này cũng không phải là ngoại lệ với cặp pô giấu dưới đuôi xe.

Hệ thống giảm xóc phía sau cũng là loại "hàng hiệu" của hãng Ohlins.

Cặp mâm Marchesini Genesi cũng là chi tiết quyết định, khiến cho chiếc 1198S này trở nên nổi bật hơn so với những "anh em" khác tại Việt Nam. Được biết, lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu không chính hãng mẫu xe này có giá hơn 1 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét