Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Jaguar Land Rover quyết tâm sẽ phát triển động cơ diesel


Tuy nhiên, việc hãng Jaguar Land Rover quyết tâm theo đuổi và phát triển dòng động cơ diesel trong thời gian tới là khá mạo hiểm. Trước đó vài ngày, trang Autonews đã đưa ra thông tin, xe du lịch sử dụng động cơ diesel trước đây từng chiếm hơn 50% tiêu thụ ô tô ở thị trường châu Âu, nhưng trong tháng 4 vừa qua đã giảm xuống dưới 50%.


Jaguar Land Rover khẳng định, vẫn thực hiện chính sách phát triển dòng động cơ diesel của hãng, bất chấp những lo ngại về gian lận khí thải của người dùng.

Theo tin tức trên trang Autocar, ông Jeremy Hicks, Giám đốc Jaguar Land Rover  (JLR), cho biết bất chấp những vụ ồn ào gần đây xung quanh động cơ diesel, các mẫu xe sử dụng loại động cơ này vẫn đang chiếm gần 70% doanh số của hãng này.


Jaguar Land Rover khẳng định sẽ tiếp tục phát triển dòng động cơ diesel.
Lý do cho việc này là chính sách phát triển của Jaguar Land Rover khá tốt. Công ty này rất chú trọng vào các chiến lược kinh doanh cũng như tâm lý khách hàng. Jaguar Land Rover đảm bảo khá tốt các vấn đề khí thải của các loại xe mà hãng này sản xuất.

Theo Giám đốc của Jaguar Land Rover, hãng này đã tìm ra đáp án cho bài toán giảm khí thải và chi phí sản xuất nhờ vào thế hệ động cơ Ingenium mới, với mức khí thải CO2 chỉ 110g/km trên dòng xe Range Rover Evoque.



Được biết, Jaguar Land Rover đã ghi dấu ấn của mình trong năm 2015 bằng việc tỷ lệ doanh số bán buôn tăng từ 37% lên 44%. Các nhà phân tích dự đoán rằng, tỷ lệ  tăng trung bình của hãng trên toàn thị trường sẽ tăng lên 46% trong vài năm tới.

Hiện tại, Jaguar Land Rover sắp triển khai  sản xuất phiên bản chạy xăng của động cơ Ingenium 4 xy-lanh hoàn toàn mới, mang mã AJ200. Động cơ này sẽ được sản xuất cùng với bản diesel tại nhà máy động cơ của JLR ở Wolverhampton, Anh quốc.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Jaguar Land Rover đang có kế hoạch chế tạo động cơ diesel hybrid để trang bị cho các mẫu xe sang và phân khúc xe SUV. Đồng thời, hãng này cũng cho ra mắt một thế hệ động cơ xăng 4 xy-lanh hybrid. Mẫu động cơ này có thể xuất hiện trên các xe cỡ nhỏ hơn của công ty, như Jaguar XE, Land Rover Evoque và Discovery Sport.


Số liệu từ công ty phân tích thị trường LMC Automotive cũng cho thấy, thị phần xe diesel đã giảm 2,2% xuống còn 50,1% trong 4 tháng đầu năm 2016. Đáng chú ý là việc sụt giảm tiêu thụ của xe dử dụng động cơ diesel đang đi ngược lại chiều hướng tăng trưởng chung của thị trường ô t tại các nước Tây Âu. Ngoài ra, trang này còn cho biết, người dùng đang có xu hướng chuyển sang mua xe động cơ xăng hoặc các loại nhiên liệu khác đề thay thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét