Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Chìm trong bê bối gian lận khí thải, hãng Volkswagen vẫn tăng trưởng


Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm do tổ chức người tiêu dùng Italy Altroconsumo - một thành viên của Tổ chức Người tiêu dùng Châu Âu (BEUC) - cho thấy sau khi được gỡ bỏ thiết bị gian lận, một chiếc Audi Q5 vẫn có mức khí thải NOx cao hơn giới hạn cho phép tới 25%.


Bất chấp tình cảnh khó khăn vì vướng vào bê bối gian lận khí thải nhưng hãng Volkswagen vẫn tăng trưởng 7%, tương đương với 7,5 tỷ EUR.

Doanh thu 6 tháng đầu năm của Tập đoàn Volkswagen vẫn tăng 7% , tương đương với 7,5 tỷ EUR (8,25 tỷ USD) dù đang chìm sâu trong vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động ngành ô tô.

Theo tin tức trên trang Autonews, Tập đoàn ô tô Volkswagen vừa thông báo, dù đang chìm sâu trong vụ bê bối gian lận khí thải nhưng doanh thu 6 tháng đầu năm của Tập đoàn Volkswagen vẫn tăng 7% lên 7,5 tỷ EUR (8,25 tỷ USD).

Bên cạnh đó, hãng ô tô của Đức cũng vừa trích dự phòng thêm 2,2 tỷ EUR (2,4 tỷ USD) để trang trải các chi phí liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải. Như vậy, tổng chi phí dự kiến chi cho việc này lên đến hơn 18 tỷ EUR (19,8 tỷ USD).

Lý giải lý do tăng trưởng, Volkswagen cho biết, hãng ô tô này là thương hiệu ô tô dành cho bình dân  nên mức tiêu thụ khá tốt. Ngoài ra, những mức tiêu thụ xe tại châu Âu tăng lên, cùng các biện pháp cắt giảm chi phí của hãng nên đã có mức tăng trưởng ấn tượng này.

Kết quả kinh doanh này cho thấy, hãng Volkswagen hoàn toàn có khả năng hồi phục dù đang vướng vào vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô.

Liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, các lãnh đạo của hãng này tại New York, Maryland và Massachusetts (Mỹ) hồi đầu tuần đã công bố vụ kiện với cáo buộc rằng việc gian lận diễn ra từ năm 1999 và rằng các lãnh đạo cấp cao nhất đều biết sự việc này. Trong khi trước đó, lãnh đạo cấp cao của Volkswagenv khẳng địn, việc gian lận là do một nhóm nhỏ nhân viên của tập đoàn thực hiện chứ các lãnh đạo không biết gì.

Đây là diễn biến mới, sau khi Volkswagen đã đồng ý chi 15,3 tỷ USD để giải quyết kiện tụng và đền bù cho người tiêu dùng tại Mỹ. CEO Matthias Mueller của tập đoàn cũng đã vạch ra chiến lược hồi phục sau khủng hoảng, với việc đẩy mạnh phát triển ô tô chạy điện và tính năng tự lái cho xe, cùng các dịch vụ chia sẻ.

Ngoài ra, vụ bê bối khí thải cũng đang khiến Volkswagen vì hãng này từng khẳng định rằng việc sửa các xe sử dụng phần mềm gian lận khí thải có thể giúp chúng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải EU.

Hiện tại, Volkswagen chưa có phản hồi gì trước thông tin này. Bà Monique Goyens - Tổng giám đốc BEUC - cho rằng, nếu đây là sự thật thì Volkswagen phải bồi thường cho các chủ xe ở châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét