Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Hãng Aston Martin chỉ sản xuất 99 chiếc Vanquish Zagato


Về động cơ, dù Aston Martin không công bố bất cứ thông tin nào nhưng nhiều khả năng, chiếc coupé mới này sẽ được trang bị động cơ V12 6.0L hút khí tự nhiên, cho công suất xấp xỉ 600 mã lực. Động cơ này sẽ giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây, vận tốc tối đa 324 km/h.


Hãng Aston Martin chính thức quyết định đưa mẫu xe Vanquish Zagato vào sản xuất thương mại.

Theo tin tức trên tờ Telegraph, hãng xe Aston Martin đã quyết định đưa mẫu xe Vanquish Zagato vào sản xuất thương mại, phục vụ người tiêu dùng.

Đây được xem là một trong những thông tin rất được nhiều người chờ đợi sau khi Aston Martin đã đăng kí bản quyền thương hiệu DBZ dành cho mẫu xe mới của mình ở các hạng mục; xe du lịch; xe đua; thân xe vào hòi đầu tháng 6.


Hãng Aston Martin quyết định chỉ sản xuất 99 chiếc Vanquish Zagato.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, hãng xe nước Anh vẫn chưa tuyên bố rõ liệu mẫu xe mới sẽ được mang tên Vanquish Zagato hay sử dụng cái tên “DBZ”, thương hiệu vừa được đăng kí.

Mặc dù đưa ra thông báo sản xuất dòng xe Vanquish Zagato nhưng tin buồn dành cho các “tín đồ” của hãng xe Aston Martin đó là hãng này chỉ sản xuất 99 chiếc xe. Các xe được sản xuất có thiết kế không khác biệt nhiều so với mẫu xe Vanquish Zagato concept  mà hãng này đã ra mắt trước đó.

Theo hãng tin Bloomberg, Vanquish Zagato là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác trở lại của hãng Aston Martin với công ty chế tác thân xe Zagato (Ý).

Phần thân xe được phát triển tại trụ sở của Aston ở Gaydon (nước Anh), với kết cấu chính từ sợi carbon với tỷ lệ phối hợp hợp lý đảm bảo sự ổn định cho xe khi di chuyển. Phần nội thất của chiếc Vanquish Zagato đã được nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” khi sản xuất tại Milan.

Theo nhận định của các chuyên gia, mẫu xe Vanquish Zagato mang những nét đực trưng thường thấy trên những mẫu xe khác của Aston Martin. Vanquish Zagato được trang bị dàn đèn hậu hình tròn nổi bật thiết kế theo phong cách đặc trưng của Zagato. Tuy nhiên, hệ thống này đã được nhà sản xuất cập nhật phiên bản đèn LED mới nhất, chỉ được dùng cho những chiếc xe Aston Martin Vulcan.

Hãng Aston Martin cũng cho biết thêm, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ chiếc One-77 Aston cho thiết kế gương chiếu hậu, phần thiết kế đuôi xe và cánh gió có thể xếp lại thừa kế từ chiếc Aston Martin DB11.

Phần mui xe Vanquish Zagato được thiết kế nổi, nhằm tạo thêm không gian cho người lái trong trường hợp phải đội nón bảo hiểm tham gia các cuộc đua.

Aston Martin cho biết những mẫu xe đầu tiên trên nền tảng của chiếc Vanquish Zagato concept sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2017 tới đây, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét