Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Hãng Jaguar XJ thay đổi thiết kế, quyết dành lại thị trường


Kiểu dáng bên ngoài của Jaguar XJL được thiết kế sang trọng và mạnh mẽ, mang phong cách khỏe khoắn như: lưới tản nhiệt cỡ lớn,.... Bên cạnh đó, các nhà thiết kế của Jaguar cũng không quên mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mẫu xe này với đường dập nổi cỡ lớn trên nắp capo xe và những đường gân nổi chạy dọc thân xe. Đèn pha của XJ cũng được thiết kế thon gọn mang cảm giác đồng nhất từ đầu xe chạy dài cho đến hết thân xe.


 Hãng Jaguar chính thức khởi động dự án thiết kế thế hệ mới cho mẫu XJ, thể hiện quyết tâm giành lại thị trường với các hãng xe sang khác.

Theo tin tức trên trang Autoblog, hang xe sang Jaguar chính thức khởi động dự án thiết kế thế hệ mới cho mẫu XJ, với định hướng phong cách hoàn toàn mới.


Jaguar XJ 2016 hớp hồn người mê xe

Một số chuyên trang về xe hơi cho rằng, hãng Jaguar đang cân nhắc giữa hai phương án đó là giữ nguyên phong cách đẳng cấp hoặc chuyển sang thiết kế thể thao như Porsche Panamera.

Ông Matthew Wiesner, Giám đốc Jaguar Australia  cho biết, dù đi theo hướng thiết kế nào, XJ sẽ vẫn đi tiên phong về công nghệ và kỹ thuật chế tạo. Ngoài ra, thế hệ mới XJ cũng sẽ dùng động cơ V8 và có bản XJR.

Hãng Jaguar chính thức khởi động dự án thiết kế mới cho mẫu xe XJ.
Được biết, Jaguar XJ là mẫu sedan cỡ lớn hạng sang, có khung thân hoàn toàn bằng nhôm của Jaguar. Trước đó, hãng xe đến từ Anh Quốc đã giới thiệu đến thị trường mẫu xe Jaguar XJ  Supercharged phiên bản 2015  là mẫu xe sedan cỡ lớn, với chiều dài lên tới 5.127mm và 5.252mm ở phiên bản kéo dài XJL. Với kích thước này, XJ  2015 trở thành mẫu sedan đối thủ của Audi A8L, Mercedes S-series...

Mẫu xe Jaguar XJL Supercharged, trang bị động cơ V8, 5.0 lít, công suất cực đại 510 mã lực trong dải tua máy từ 6.000 đến 6.500 vòng/phút cùng 625 Nm mô-men xoắn trong dải 2.500 đến 5.500 vòng/phút. Mặc dù kích thước khổng lồ, XJL vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Đặc biệt, xe được trang bị một núm xoay sang số đặc trưng của Jaguar, tay lái có trợ lực điện, điều chỉnh độ nhạy so với vận tốc. Băng ghế sau khá sang trọng, kết hợp với bàn làm việc nhằm hướng tới đối tượng doanh nhân. Tất cả các ghế được bọc da thật, nhiều chi tiết nội thất được ốp gỗ óc chó.  Jaguar XJL có khả năng cách âm ấn tượng của mẫu xe này. Dù di chuyển ở tốc độ chậm trên đường xấu hay tốc độ cao trên đường đẹp, trong khoang lái gần như không có một chút âm thanh từ bên ngoài hay tiếng động cơ lọt vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét