Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chủ tịch kiêm CEO của Suzuki từ chức sau bê bối gian lận khí thải


Danh mục sản phẩm của Suzuki tập trung vào các mẫu xe mini hoặc xe sử dụng động cơ dung tích nhỏ để được hưởng ưu đãi thuế ở Nhật. Công ty cho biết việc sử dụng sai phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu không liên quan đến các mẫu xe bán ở nước ngoài.


 Giám đốc điều hành và phó chủ tịch của công ty Suzuki đã bất ngờ tuyên bố từ chức trong khi hãng này đang đau đầu với vụ tai tiếng gian lận khí thải.

Theo tin tức trên trang CNBC, CEO Osamu Suzuki và phó chủ tịch Osamu Honda của Suzuki đã bất ngờ tuyên bố từ chức trong bối cảnh công ty này đang đau đầu với vụ tai tiếng gian lận khí thải.


Ông Osamu Suzuki, Chủ tịch kiêm CEO của Suzuki, xin lỗi dư luận vì gian lận khí thải. 
Được biết, thông báo từ chức của 2 nhân vật quan trọng của hãng Suzuki được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các cơ quan chức năng Nhật Bản tiến hành lục soát trụ sở của Suzuki. Việc kiểm tra này của cơ quan chức năng Nhật Bản nhằm phục vụ công tác điều về mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải của nhiều mẫu xe bán tại thị trường nội địa.

Bên cạnh thông báo từ chức, hãng Suzuki cũng đưa ra kế hoạch cắt giảm tiền lương thưởng của toàn bộ lãnh đạo cấp cao. Theo kế hoạc này, các vị trí giám đốc sẽ không có thưởng năm 2015. Lương của các vị trí quản lý cấp dưới cũng sẽ bị cắt giảm một nửa và mức thưởng tháng sẽ bị giảm tới 40%. Việc Suzuki cắt giảm lương và thưởng của các nhân sự cấp cao là nhằm làm rõ trách nhiệm của ban lãnh đạo công ty đối với sự việc.


Trước đó, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Suzuki Motor Corp hôm 18/5 đã tổ chức họp báo xin lỗi về việc sử dụng sai phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu đối với khoảng 2,1 triệu xe, nhưng phủ nhận thông tin hãng làm sai lệch kết quả đo.

Đây là vụ bê bối thứ hai gây chấn động ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, xảy ra chỉ một tháng sau khi Mitsubishi Motors thừa nhận làm sai lệch kết quả đo mức tiêu thụ nhiên liệu của nhiều mẫu xe trong nhiều năm.


Suzuki cho biết, công ty đã thu thập dữ liệu liên quan đến các bộ phận như lốp xe, phanh và hộp số, sau đó kết hợp với kết quả đo mức cản gió trong hầm gió để cho ra số liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Đây là phương pháp không đúng theo quy định của chính phủ Nhật Bản, nhưng kết quả thu được không lệch nhiều so với phương pháp chuẩn. Hiện Suzuki đang bị điều tra lại về việc sử dụng sai phương pháp thử nghiệm trên các mẫu xe của hãng từ năm 1991 đến nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét