Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Mẫu xe Tesla Motors: “Quái vật” của làng xe hơi trong tương lai?


Theo một đại diện phát ngôn của Tesla: "Panasonic là nhà cung cấp pin đồng hành với Tesla trong suốt quá trình sản xuất,phát triển các mẫu xe Model S và Model X Đồng thời, Tesla đang hợp tác rất chặt chẽ với Panasonic trong việc sản xuất pin cho Model 3 tại nhà máy Gigafactory".

 Tỷ phú Ron Baron vừa đưa ra dự đoán, trong 1 hoặc 2 thập kỷ tới, Tesla Motors sẽ trở thành công ty lớn nhất thế giới với giá trị lên đến 700 tỉ USD.

Thông tin này được trang CNBC dẫn lại lời dự đoán của tỷ phú Ron Baron - Chủ tịch kiêm CEO của Baron Capital Management. Ron Baron cho biết thêm, Tesla Motors sẽ trở thành công ty lớn nhất nước Mỹ, thậm chí là lớn nhất toàn cầu trong tương lai gần.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải đã khiến cổ phiếu của hãng Tesla tăng lên 6,2% , mức tăng cao nhất kể từ tháng hai đến nay.
Sự kiện ra mắt mẫu xe Tesla Model 3.
Được biết, tỷ phú Ron Baron là một là một trong những nhà đầu tư của Tesla với lượng cổ phần trị giá khoảng 325 triệu USD – tương đương 1% tổng giá trị thị trường của công ty.

Theo tỷ phú Ron Baron, rất có thể 10 hoặc 20 năm ông sẽ thu về được 6 – 7 tỉ USD từ cổ phiếu của Tesla.

Hiện tại, cổ phiếu của Tesla đang có giá trung bình là 210 USD/1 cổ phiếu.Theo các chuyên gia dự đóa, với mức giá trên thì giá trị thị trường của Tesla có thể đạt được từ 640 đến 722 tỉ USD và mức lợi suất thu về hàng năm sẽ là 15 – 30% trong những năm tiếp theo.

Trước đó, hãng Tesla gần đây đã bán ra 1,4 tỉ USD cổ phiếu để phục vụ mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh, chuẩn bị cho sự ra đời của mẫu xe Model 3. Đồng thời, cũng phục vụ cho tham vọng nâng năng suất lên đến 500.000 chiếc/năm vào  năm 2018.



Theo Baron, rất có thể đây là lần cuối cùng Tesla phải bán ra cổ phiếu để huy động tiền bởi những khoản đầu tư chiến lược của CEO Elon Musk vào nhà máy sản xuất pin và cửa hàng sơn xe sẽ sớm "đơm hoa kết trái".

Cũng liên quan đến hãng xe điện Tesla, trước đó không lâu, trang tin The Verge cũng cho biết, CEO của hãng Tesla, Elon Musk, đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter bác bỏ thông tin hãng này hợp tác với công ty Samsung SDI.


Elon Musk phủ nhận hợp tác với Samsung.
Được biết, công ty này chuyên sản xuất pin và các linh kiện điện tử khác thuộc tập đoàn Samsung.

Theo Elon Musk, thông tin Tesla sẽ sử dụng pin do Samsung SDI cho xe hơi chạy điện và các sản phẩm khác của hãng là không chính xác. Hơn nữa, theo Musk, Tesla chỉ hợp tác với Panasonic để sản xuất pin cho mẫu xe hơi chạy điện Model 3 sắp ra mắt của hãng.

Trong một dòng chia sẻ tiếp theo, Musk chia sẻ thêm rằng pin trong xe Model S và Model X cũng là của Panasonic.


Trước đó, hãng thông tấn Reuters đã đưa ra thông tin, hãng Tesla sẽ ký hợp đồng với Samsung SDI nhằm đáp ứng nhu cầu cao đột biến của Model 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét