Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Soi kết cấu “thần gió” Pagani Huayra trị giá 78 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Được biết, hãng Pagani, nhà sản xuất của chiếc siêu xe này đã trang bị hộp số tuần tự 7 cấp với ly hợp đơn cho Huayra. Hãng Pagani không chọn hộp số ly hợp kép vì làm như vậy sẽ khiến trọng lượng xe tăng thêm 70 kg. Theo hãng Pagani, toàn bộ hệ dẫn động của Pagani Huayra có trọng lượng chỉ 96 kg.

Chiếc “thần gió” Pagani Huayra sắp về Việt Nam khiến nhiều người mê mẩn vì vẻ ngoài sang trọng và sức mạnh động cơ của chiếc siêu xe trị giá 78 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, trên thế giới chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra được sản xuất trên toàn thế giới và tất cả xe đã có chủ nhân. Và điều bất ngờ là một trong những chiếc xe này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong ít ngày tới.

Báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, tin đồn về sự có mặt của Pagani Huayra tại Việt Nam đã xuất hiện từ hồi tháng 4. Tuy nhiên, chỉ khi mới đây, một hợp đồng bảo hiểm của chiếc siêu xe và chủ nhân của nó được công bố khiến nhiều người bất ngờ.


Siêu xe Pagani Huayra 78 tỷ đồng sắp về Việt nam.
Theo đó, mẫu Pagani Huayra về Việt Nam thuộc phiên bản 2013, và có mức giá lên đến 78 tỷ đồng và tên của chủ chiếc siêu xe này là Phạm Trần Nhật Minh.

Phạm Trần Nhật Minh không phải là cái tên xa lạ với người mê siêu xe Việt Nam. Chủ nhân cái tên này còn có biệt danh là Minh ‘nhựa’, một tay chơi siêu xe vốn nổi tiếng. Hiện tại, chưa có phía nào xác thực Phạm Trần Nhật Minh chính là Minh ‘nhựa’, vì có thể tính đến phương án trùng tên. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, thì cá nhân có đủ khả năng để mua siêu xe Pagani Huayra chỉ có thể là đại gia Minh "Nhựa".



Được biết, Pagani Huayra là mẫu siêu xe kế nhiệm đàn anh Zonda vốn rất thành công trên thị trường. Tên gọi của mẫu siêu xe này bắt nguồn từ Aymara Huayra Tata, thần gió trong truyền thuyết của người Nam Mỹ.

Nhà sản xuất đã “bê” không ít công nghệ của siêu xe đàn anh Zonda R được bê nguyên sang Pagani Huayra. Tuy nhiên, chiếc “thần gió” Pagani Huayra cũng có nhiều chi tiết được cải tiến lại như: Trang bị bộ khung liền thân bằng carbon-titan hoàn toàn mới. Một phần của hệ thống cửa cánh chim được dùng làm luôn nóc xe của Pagani Huayra nhằm duy trì độ rắn chắc mà lại không làm tăng trọng lượng. Nhớ những công nghệ này mà chiếc Pagani Huayra chỉ nặng 1.350 kg.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả khí động cao nhất, Pagani Huayra được thiết kế như cánh của máy bay. Chiếc xe này còn có ECU với nhiệm vụ thu thập dữ liệu về tóc độ, gia tốc ngang, góc lái và vị trí bướm ga. Từ những dữ liệu này, xe sẽ thay đổi thiết lập khí động để giúp xe có độ cân bằng tốt nhất. Khi xe ôm cua, hai tấm trên đuôi sẽ lật lên để tăng lực ép xuống mặt đường nhằm cải thiện khả năng bám và giảm nguy cơ lật.


Thiết kế đặc biệt của Pagani Huayra.


Bên cạnh đó, Pagani Huayra còn có khá nhiều tùy chọn đắt cao cấp. Khách hàng có thể lựa chọn bộ vỏ bằng sợi carbon có giá 151.807 USD, cản trước bằng sợi carbon của Pagani Huayra có giá 1.214 USD. Đặc biệt, nếu khách hàng muốn trang bị camera chiếu hậu cho Pagani Huayra sẽ phải trả 6.612 USD. Ngoài ra, giá tiền của bộ hành lý dành riêng cho Pagani Huayra cũng lên đến 20.173 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét