Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Nhiều ô tô Sedan cỡ nhỏ bất ngờ giảm giá trên thị trường Việt Nam


Một vài đại lý cho hay, nhất là thời điểm sau tháng 7 âm lịch, nhu cầu về ô tô cỡ nhỏ sẽ tăng mạnh cho tới cuối năm. Những mẫu xe nào có nhu cầu tăng cao không đáp ứng đủ, giá chắc chắn sẽ tăng.

Ngay sau khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt, một số mẫu ô tô Sedan cỡ nhỏ đã giảm giá khá mạnh, thu hút các khách hàng Việt đang có nhu cầu mua xe sau 1/7.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, từ ngày 1/7, sau khi biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng, các nhà sản xuất và nhập khẩu ôtô ở Việt Nam đã bắt đầu điều chỉnh giá bán cho hàng loạt mẫu xe.

Theo đó, các mẫu xe nhỏ với dung tích động cơ từ 1.5L giảm từ 10 đến 20 triệu đồng so với trước 1/7. Trong khi đó, các dòng xe ô tô động cơ lớn điều chỉnh tăng hàng trăm triệu, vài tỷ thậm chí đến 30 tỷ đồng với các phiên bản Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt.

Báo Tri thức trực tuyến cho hay, ở phân khúc sedan cỡ nhỏ hạng B, hầu hết các model như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny hay Ford Fiesta đều được điều chỉnh giảm. Cụ thể, Toyota Vios giảm từ 27 đến 31 triệu đồng, Honda City giảm 19-21 triệu đồng, Ford Fiesta sedan giảm 20 triệu đồng, Nissan Sunny giảm 5 triệu đồng.



Tuy nhiên, theo báo Vietnamnet, đây chỉ là mức giảm giá bán buôn từ nhà sản xuất, nhập khẩu cho các đại lý. Còn trên thị trường thì giá xe ô tô được các nhà phân phối, showroom tư nhân bán đến tay khách hàng về cơ bản vẫn ổn định, so với thời điểm trước ngày 1/7.

Nguyên nhân xe giảm giá mạnh, được 1 số đại lý cho biết là lượng tồn kho lớn. Khách hàng có thông tin sau 1/7 xe cỡ nhỏ giảm giá nên chờ đợi vì vậy nhu cầu về xe cỡ nhỏ thời gian qua giảm, dẫn đến tồn kho và các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối phải hạ giá khuyến mãi để câu khách. Nhiều mẫu xe được bán ở mức hòa vốn.

Theo các đại lý ô tô, trong thời gian tới, giá xe ô tô khó có thể giảm mạnh thêm nữa. Bởi sang tháng 7/2016 khá nhiều khách hàng đi tìm mua xe cỡ nhỏ, số lượng khách hàng đang tăng và nhu cầu bị đẩy lên, khiến giá xe có xu hướng tăng theo.


Một số đại lý đưa ra lời khuyên, người mua xe ô tô muốn đợi xe giảm giá, có thể sẽ phải tới đầu năm 2017. Khi đó, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam giảm từ 40% hiện nay xuống 30%, thì xe nhập khẩu sẽ giảm giá và gây sức ép lên xe trong nước, khiến xe trong nước cũng phải giảm theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét